Hướng bếp cùng hướng nhà có được không

Việc lựa chọn hướng nhà là yếu tố cực kỳ quan trọng, giúp thu hút được vượng khí, gia tăng may mắn, tài lộc cho gia chủ. Do vậy, khi xây nhà rất nhiều người băn khoăn liệu đặt hướng bếp cùng hướng nhà có được không? Hãy cùng giải đáp thắc mắc đó qua bài viết sau nhé.

Hướng bếp cùng hướng nhà có được không?

huong-bep-cung-huong-nha-co-duoc-khong

Theo quan niệm phong thủy thì cửa chính và cửa bếp nấu có mối quan hệ chặt chẽ với nhau, tuy nhiên ta chỉ nên dựa vào hướng nhà để xác định hướng bếp chứ không nên đặt hướng bếp cùng hướng nhà. Bởi hướng bếp trùng hướng nhà tạo phong thủy xấu, khiến cho gia chủ gặp nhiều xui xẻo, ngăn chặn tài lộc, khiến đường công danh sự nghiệp của gia chủ bị ảnh hưởng. Do vậy, việc xác định hướng nhà và hướng bếp cần phải xét theo mệnh và tọa của gia chủ, tránh đặt hướng bếp theo hướng nhà.

Cách chọn hướng nhà, hướng bếp hợp phong thủy

Điểm chung của việc chọn hướng nhà và hướng bếp chính là hướng nhà và hướng bếp cần đặt tái hướng tốt lành, để đón nhiều sinh khí, năng lượng cũng như tài lộc mà may mắn cho ngôi nhà. 

huong-bep-cung-huong-nha-co-duoc-khong

Hướng nhà tốt là hướng hợp với bản mệnh của gia chủ. Ví dụ, nếu gia chủ thuộc Đông tứ mệnh thì gia chủ có thể lựa chọn các hướng sau là hướng nhà : hướng Nam, hướng Bắc, hướng Đông hoặc Đông Nam. Việc đặt hướng nhà theo các hướng đó, giúp gia chủ thuộc Đông tứ mệnh sẽ thu hút được nhiều năng lượng tốt, cũng như nhiều tài lộc và may mắn, đảm bảo gia chủ có cuộc sống êm đấm, thịnh vượng.

Sau khi lựa chọn được hướng nhà phù hợp với bản mệnh của mình, gia chủ cần xác định hướng bếp sao cho hướng bếp đó hợp với hướng nhà đồng thời tuân thủ theo Phong Thủy Bát Trạch nhằm cân bằng âm dương giữa tuổi của gia chủ với hướng nhà và hướng bếp.

Các hướng đặt bếp hợp phong thủy

Theo Phong Thủy Bát Trạch, gia chủ nên lựa chọn các hướng sau đây để đặt bếp tại hướng Tây Bắc ( Diên Niên), hướng Đông Bắc ( Sinh Khí), hướng Tây ( Thiên Y) hay hướng Tây Nam Phục vị. Các hướng này đều sẽ khiến cho gia chủ thu hút được nhiều năng lượng tốt cho cả ngôi nhà, đồng thời tăng thêm tài lộc , may mắn cho gia chủ, công việc sự nghiệp luôn hanh thông, suôn sẻ, gia đình ấm no, hạnh phúc.

Không nên đặt bếp tại các hướng Nam hay hướng Tây Bắc. Bởi theo quan niệm hướng Nam thuộc hành Hỏa, bếp cũng thuộc hành Hỏa khi đó đặt bếp hướng Nam sẽ khiến Hỏa vượng gây mất cân bằng âm dương, gây hại cho gia chủ. Trong khi đó, hướng Tây Bắc là hướng Càn, bếp được đặt theo hướng này sẽ mang ý nghĩa lửa đốt cửa trời, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của cả gia đình, khiến gia đình gặp nhiều xui xẻo, bệnh tật.

huong-bep-cung-huong-nha-co-duoc-khong

Ngoài ra, bếp thuộc hành Hỏa, chính vì vậy không nên đặt bếp gần khu vực nhà vệ sinh hay cạnh các thiết bị thuộc hành Thủy để tránh sự xung khắc giữa hành Thủy với hành Hỏa gây nên bất hòa trong gia đạo, ảnh hưởng tới cuộc sống, công việc của gia chủ. Mặt khác, việc đặt bếp gần khu vực vệ sinh nơi chứa nhiều vi khuẩn có thể khiến thức ăn thực phẩm bị nhiễm khuẩn khiến các thành viên trong gia đình bị nhiễm bệnh, sức khỏe sa sút.

Không nên đặt bếp tại trung tâm ngôi nhà, bởi trung tâm ngôi nhà là nơi có nhiều sinh khí, giúp gia tăng tài lộc cho gia chủ. Việc đặt bếp tại trung tâm ngôi nhà sẽ làm cho tài lộc, sinh khi sẽ bị phân tán, gây khó khăn cho gia chủ. Mặt khác, việc đặt bếp tại trung tâm ngôi nhà sẽ khiến cho không khí ngôi nhà thường xuyên bám mùi thức ăn, gây cảm giác không thoải mái cho mọi người khi ở đó.

Tuy nhiên có đôi khi, do diện tích, thiết kế khiến gia chủ không thể lựa chọn được các hướng tốt để đặt bếp của mình, mà phải đặt bếp ở hướng hung. Khi đó ta cần bài trí thêm các vật mang tính hung nhằm xua đuổi những điều không may mắn, tạo sinh khí tốt cho ngôi nhà. 

Lời kết

Bài viết trên đây đã giúp bạn trả lời câu hỏi đặt hướng bếp cùng hướng nhà có được không? Hy vọng, dựa vào bài viết bạn có thể tham khảo và lựa chọn vị trí để đặt hướng nhà, hướng bếp sao cho hợp phong thủy nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *